Các bước dưỡng da trước khi trang điểm mà bạn cần biết

Các bước dưỡng da trước khi trang điểm mà bạn cần biết

Các bước dưỡng da trước khi trang điểm đúng chuẩn vô cùng quan trọng. Bởi nó có thể giữ lớp trang điểm lâu hơn và giúp da thêm mịn mướt tự nhiên. Tuy nhiên, không phải bạn gái nào cũng nắm rõ kiến thức làm đẹp này. Hiểu được điều đó, Hervietnam.com.vn xin bật mí cho bạn 5 bước skincare cần thiết trước khi make up. Nào hãy cùng tham khảo ngay nhé!

Hướng dẫn các bước dưỡng da trước khi trang điểm đúng chuẩn tại nhà

Các bước dưỡng da trước khi trang điểm là chủ đề nhiều chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm. Quá trình skincare nghe có vẻ phức tạp nhưng thực tế lại khá đơn giản. Bao gồm 5 bước cơ bản như sau.

1. Làm sạch da mặt

Trong quá trình dưỡng da bạn không thể nào bỏ qua bước làm sạch da mặt. Việc làm sạch da mặt với nước tẩy trang và sữa rửa mặt chuyên dùng giúp loại bỏ bớt các lớp bụi bẩn cũng như bã nhờn bám chặt trên da. Từ đó, hỗ trợ lớp make up có độ bám tốt hơn. Đồng thời khi trang điểm sẽ không bị cộm lên khiến lớp make up được hài hòa, đẹp tự nhiên. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp với việc xông hơi hoặc tẩy tế bào chết.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đầu tiên dùng nước ấm vỗ nhẹ lên mặt để làm giãn nở lỗ chân lông. Tiếp đến, dùng sữa rửa mặt chuyên dụng cho từng loại da, lấy một lượng vừa đủ cho ra lòng bàn tay để tạo bọt và thoa lên trán, 2 má, cằm, sống mũi.
  • Bước 2: Sau đó, dùng ngón tay giữa và áp út tán đều bọt rửa mặt theo chiều từ dưới lên trên và từ ngoài vào trong.
  • Bước 3: Cuối cùng rửa mặt lại với nước lạnh là xong.

2. Các bước dùng toner dưỡng da trước khi trang điểm

Toner là bước dưỡng da trước và sau khi trang điểm giúp hỗ trợ cho bước làm sạch da. Đồng thời tạo ổ khóa giữa 2 lớp da giúp ngăn ngừa tác hại của vi khuẩn gây viêm da. Đặc biệt có khả năng làm sạch cấu trúc da và tạo màng nâng đỡ cho da trước tác động xấu của môi trường bên ngoài. Lưu ý bạn nên chờ toner thẩm thấu vào da khoảng từ 3 – 5 phút rồi hãy tiếp tục thực hiện các bước dưỡng da kế tiếp nhé!

3. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là một trong các bước dưỡng da trước khi trang điểm mà bạn cần lưu ý. Sản phẩm chăm sóc da này giúp cho lớp trang điểm được mịn mướt và bám lâu hơn trên bề mặt. Khi da mềm mịn hơn thì kết cấu da cũng có độ nhúng nhất định.

4. Các bước sử dụng kem chống nắng dưỡng da trước khi trang điểm

Nhiều bạn gái cho rằng sử dụng kem chống nắng sau khi trang điểm sẽ ảnh hưởng đến lớp make up. Tuy nhiên, đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Trên thực tế, việc thoa kem chống nắng giúp tránh được tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời. Bởi ánh nắng mặt trời trong điều kiện da bị bí do lớp trang điểm có thể khiến da trở nên đen sạm, lão hóa nhanh,…

5. Sử dụng kem nền

Cuối cùng của quy trình dưỡng da trước khi trang điểm đó là sử dụng kem nền. Đây được xem như một lớp nền cố định làn da trước khi trang điểm giúp bề mặt da được láng mịn hơn. Đồng thời nó có khả năng che bớt đi những khuyết điểm trên da như tàn nhang, nốt mụn li ti, đốm nâu,…Nếu không có kem nền này lớp make up sẽ tiếp xúc trực tiếp với da. Điều này có thể dẫn đến việc da bị tổn thương do các sản phẩm trang điểm không chất lượng.

6. Các bước dưỡng da mắt và da môi trước khi trang điểm

Vùng da quanh mắt thường rất mỏng và dễ bị khô. Do đó, nếu bạn không dưỡng ẩm đủ cho vùng da này thì sau khi make up khoảng vài tiếng, phần ở vùng da quanh mắt sẽ bị khô, đóng vẩy và trông rất xấu. Hãy lấy một lượng kem dưỡng mắt ra ngón áp út và thoa theo chiều từ ngoài vào trong cho toàn bộ vùng da quanh mắt bạn nhé! Tương tự, bạn nhớ thoa son dưỡng môi giúp môi mềm mịn và đỡ bị thâm sạm.

7. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm trước khi trang điểm

Khi đắp mặt nạ làn da sẽ được cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, cân bằng độ ẩm, kích thích tái tạo tế bào da mới và phục hồi làn da bị tổn thương. Bạn có thể tìm mua những dòng mặt nạ dưỡng ẩm được bán trên thị trường. Hoặc cũng có thể tự làm mặt nạ dưỡng ẩm cho da từ thiên nhiên như dưa leo, mật ong, các loại trái cây, sữa chua,…

Tuy nhiên, đừng quên lựa chọn loại mặt nạ phù hợp với loại da của mình. Duy trì sử dụng 1 – 2 lần/tuần và 15 – 20 phút cho mỗi lần. Ngoài ra, không nên đắp mặt nhiều lần vì da bạn có thể bị khô. Bạn có thể tham khảo các bước dưỡng da của người Nhật để có phương pháp nuôi dưỡng làn da toàn diện hơn.

8. Một số lưu ý trong quá trình dưỡng da trước khi trang điểm

Bên cạnh việc áp dụng theo đúng các bước dưỡng da ở trên, bạn cũng cần chú ý:

  • Luôn xịt khoáng dưỡng ẩm để dưỡng ẩm cho da hiệu quả trong suốt thời gian dài make up.
  • Lựa chọn những hãng mỹ phẩm phù hợp với tình trạng da của mình.
  • Thường xuyên tẩy tế bào chết cho da giúp lớp trang điểm bám lâu hơn, với tần suất 1 lần/tuần.
  • Nên chọn mua mỹ phẩm chính hãng ở những địa chỉ uy tín để tránh gặp phải hàng nhái, kém chất lượng.
  • Mỗi loại sản phẩm chăm sóc da nên thoa cách nhau ít nhất 10 phút. Đồng thời kết hợp massage nhẹ nhàng để kem thấm sâu vào da và phát huy tối đa công dụng.
  • Nếu không có điều kiện sử dụng các dòng kem tẩy tế bào chết hoặc lo lắng về độ an toàn thì bạn có thể thay thế bằng cách dùng hỗn hợp đường, chanh và dầu oliu.

Bài viết trên đã chia sẻ đầy đủ các bước dưỡng da trước khi trang điểm cần thiết nhất. Skincare trước khi make up khá đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian. Chính vì thế, mà bạn đừng ngại tham khảo và áp dụng bí quyết chăm sóc da ngay tại nhà để giữ cho lớp make up của mình bám lâu hơn nhé!

                                                                                                                                    Nguồn: Intetnet

Bình luận

Chat ngay