Cách nhận biết bột trà xanh nguyên chất, bạn nên biết!

Cách nhận biết bột trà xanh nguyên chất, bạn nên biết!

Công dụng chính của bột trà xanh là: Giúp làn da trắng hồng, se khít lỗ chân lông, trị mụn cám, mụn đầu đen, giảm viêm nhiễm, sưng tấy của mụn. Chính vì vậy mà rất nhiều bạn trẻ mua bột trà xanh về làm đẹp, mà không biết phải mua bột trà xanh ở đâu cho an toàn. Dưới đây, mình xin chia sẽ với các bạn cách phân biệt bột trà xanh thật và giả để giúp các bạn lựa chọn được loại trà xanh tốt nhất cho mình nhé.
Ở đây mình so sánh bột trà xanh nguyên chất dùng làm đẹp, còn loại bột trà xanh mattcha dùng cho nhà bếp thì khác vì nó có phụ gia rồi nhé.

Quan sát bên ngoài

Bột trà xanh thật sẽ thất bột tơi đều, khô. Còn bột trà xanh giả sẽ có cảm giác hơi ướt, không tơi đều rất dễ vón cục.

 

Hương thơm

Hương của bột trà xanh thật là nghe mùi trà dịu nhẹ còn bột giả thì không được như vậy, bột giả thường mang hương thơm được tẩm liệu từ trước như vani hay hoa lài.

Ngoài ra, bột trà xanh thật bạn chỉ có thể ngửi được mùi khi để gần mũi và ngửi. Còn bạn để xa tầm 20 – 30 cm là không nghe mùi gì cả, trừ khi bạn lắc mạnh bột lên. Còn bột giả thì bạn vẫn cảm thấy mùi hương thơm dù để xa.
Màu sắc

Bột trà xanh thật thì thường có màu xanh đậm hoặc nhạt tuỳ vào lá trà. Còn bột giả thì có màu vàng úa.
 


Khi pha với nước

Đặc điểm đầu tiên: Khi hoà bột trà xanh với nước sẽ có màu xanh, và sau đó sẽ chuyển sang xanh vàng khi để khoảng  1 – 2 tiếng. Vì đặc tính của trà xanh rất dễ ngã màu khi gặp nhiệt độ thích hợp. Vì vậy các bạn có thể thử bằng cách này, khi bột về các bạn pha bột trà xanh với nước sôi và để trong vòng vài tiếng đồng hồ. Nếu nước trà ngã vàng thì chứng tỏ trà các bạn mua không có chất tạo màu hoá học. Còn nước trà sau vài tiếng vẫn có 1 màu xanh thì chắc chắn trà của các bạn mua có màu hoá học.
 


Đặc điểm thứ 2: Dù trà có nghiền nhỏ đến mấy nhưng vì nó là chất xơ nên khi hoà với nước thì không thể nào hoà tan và tạo độ dính như các loại bột đậu đỏ hay yến mạch các bạn hay dùng được. Với bột trà xanh thái nguyên bên mình bán thì nó sẽ hoà tan 70% trong nước ấm.

Khi các bạn trộn với nước, hoặc sữa tươi để làm mặt nạ thì sẽ cho màu xanh thẫm chứ không phải màu xanh lá mạ đẹp mắt như các bạn thường nghĩ.

Vì thế khi mua bột trà xanh về dùng, khi trộn với sữa tươi hoặc nước thường mà lại được 1 lớp mặt nạ có độ dính cao và màu sắc sáng rất đẹp thì trà xanh của các bạn có pha trộn thêm một loại bột nào đó để tạo độ dính. Bột trà xanh nguyên chất không bao giờ có độ kết dính như vậy.

Đó là những cách đơn giản giúp các bạn phân biệt thật giả của trà xanh nguyên chất, hy vọng giúp ích cho các bạn.

Bình luận

Chat ngay