Gợi ý cách chăm sóc da mặt mùa dịch dành cho các chị em

Gợi ý cách chăm sóc da mặt mùa dịch dành cho các chị em

Trong thời gian chống dịch, hầu hết chúng ta đều ở nhà và có nhiều thời gian chăm sóc bản thân hơn. Các chị em nên tận dụng thời gian này để chăm sóc da mặt, cải thiện các vấn đề mà làn da đang gặp phải. Nếu bạn chưa biết nên bắt đầu như thế nào, hãy tham khảo ngay cách chăm sóc da mặt mùa dịch dưới đây nhé!

1. Những vấn đề da gặp phải trong mùa dịch

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, mọi người thường duy trì thói quen đeo khẩu trang mỗi khi ra đường hoặc tiếp xúc với nhiều người hoặc đến công sở. Tuy nhiên, việc sử dụng khẩu trang trong một thời gian dài có thể là nguyên nhân khiến làn da của bạn dễ nổi mụn hơn. 

Cụ thể, làn da của bạn rất dễ bị bí, lỗ chân lông rơi vào tình trạng bít tắc nghiêm trọng, mồ hôi đọng lại trên da và không thể thoát ra ngoài. Đây là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, bụi bẩn tấn công và gây mụn nhân, mụn đầu đen,... 

                                                      Đeo khẩu trang thường xuyên khiến da bị bí, dễ nổi mụn

Như vậy, sử dụng khẩu trang có thể khiến da mặt trở nên nhạy cảm và dễ nổi mụn hơn so với bình thường. Tình trạng này xảy ra khá phổ biến đối với những bạn sở hữu làn da nhiều dầu nhờn. 

Bên cạnh đó, nhiều bạn phải đối mặt với vấn đề lỗ chân lông giãn nở khá to gây mất thẩm mỹ cho gương mặt. Nếu chúng ta không biết cách chăm sóc da mặt mùa dịch, làn da sẽ mất đi vẻ căng bóng, mịn màng vốn có. 

Trong thời gian ở nhà chống dịch, mọi người thường xuyên sử dụng máy tính, điện thoại thông minh. Nếu tiếp xúc quá nhiều với màn hình có ánh sáng xanh, làn da của bạn dần trở nên khô ráp, xỉn màu đi rõ rệt. Đây là nỗi lo lắng của các chị em khi phải làm việc online tại nhà trong thời gian dịch bệnh.

Về lâu về dài, việc sử dụng máy tính, điện thoại quá nhiều tiềm ẩn nguy cơ tổn thương cấu trúc collagen của da. Hiện tượng này xảy ra do tác động của bức xạ từ màn hình của các thiết bị công nghệ, ví dụ như máy tính. Đó là lý do vì sao làn da của chúng ta bị lão hóa nhanh chóng, các nếp nhăn, đồi mồi xuất hiện ngay từ khi bạn còn trẻ.

                                                     Sử dụng nhiều máy tính nhiều khiến da bị lão hóa nhanh chóng

2. Bật mí cách chăm sóc da mặt mùa dịch bằng mỹ phẩm

Để bảo vệ làn da khỏi những tác động kể trên, các chị em nên chủ động tìm hiểu và “bỏ túi” những cách chăm sóc da mặt mùa dịch đơn giản mà hiệu quả nhất. Bạn có thể kết hợp sử dụng mỹ phẩm và duy trì những thói quen sinh hoạt lành mạnh, điều độ. 

Khi sử dụng mỹ phẩm để chăm sóc da, tiêu chí quan trọng đó là lựa chọn sản phẩm phù hợp với nền da và nhu cầu của bạn. Thay vì lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm, bạn hãy cố gắng tối giản chu trình chăm sóc dachỉ dùng những sản phẩm mình thực sự cần và hoạt động hiệu quả trên da.

2.1. Quan tâm tới bước làm sạch da

Một trong những bước quan trọng của chu trình chăm sóc da đó là sử dụng sản phẩm làm sạch da. Mặc dù không trang điểm hay không ra ngoài đường, chúng ta vẫn cần rửa mặt 2 lần mỗi ngày, sử dụng nước hoặc dầu tẩy trang vào cuối ngày. 

Các sản phẩm này giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn trên da sau một ngày làm việc và học tập. Kể cả khi bạn không ra khỏi nhà thì vi khuẩn, bụi bẩn vẫn tấn công và có thể gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn. 

                                                  Mọi người nên nắm được cách chăm sóc da mặt mùa dịch

Khi lựa chọn sản phẩm làm sạch da, chúng ta thường ưu tiên những loại có thành phần lành tính, dịu nhẹ mà vẫn đảm bảo khả năng làm sạch tốt. Những bạn có làn da nhạy cảm, da dầu mụn nên chọn mỹ phẩm thật cẩn thận và phù hợp với nền da của mình nhé!

2.2. Chống nắng cho da hàng ngày

Khi tìm hiểu cách chăm sóc da mặt mùa dịch, nhiều người cho rằng không cần sử dụng kem chống nắng vì chúng ta hầu như không ra khỏi nhà. Tuy nhiên quan điểm này chưa chính xác hoàn toàn. Bởi vì ánh nắng vẫn có thể tác động tới làn da ngay cả khi chúng ta đang ở trong nhà. 

Tốt nhất mọi người nên duy trì thói quen thoa kem chống nắng mỗi ngày, kể cả khi không ra khỏi nhà. Bởi vì sản phẩm này không chỉ có tác dụng chống nắng mà còn bảo vệ da dưới tác động của ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, điện thoại. Nếu duy trì thói quen dùng kem chống nắng, bạn có thể kiểm soát phần nào tốc độ lão hóa của da và giảm nguy cơ bị thâm, nám da.

Lưu ý khi dùng kem chống nắng đó là bạn phải thoa lại sau 3 - 4 tiếng sử dụng. Đối với những bạn chuẩn bị ra ngoài, chúng ta hãy dùng kem trước ít nhất 30 phút để chúng phát huy tác dụng tốt nhất.

2.3. Cấp ẩm cho da bằng xịt khoáng

Để làn da luôn căng bóng, mịn màng chúng ta cần cung cấp đủ ẩm cho chúng. Một trong những cách cấp ẩm cho da nhanh chóng và tiện lợi nhất đó là dùng xịt khoáng. Thành phần trong xịt khoáng chủ yếu là hyaluronic acid, glycerin, chúng giúp cho làn da duy trì độ ẩm thích hợp, hạn chế tình trạng da thô ráp. 

Mọi người nên lựa chọn sản phẩm xịt khoáng có tác dụng chính là cấp nước thay vì những công dụng khác như thu nhỏ lỗ chân lông hay trị mụn,… Bởi vì chúng chỉ có chức năng chính là duy trì độ ẩm cho da. Để trở thành một người làm đẹp thông thái, bạn nên tìm hiểu cách chăm sóc da mặt mùa dịch và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với mình nhé!

2.4. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da của các chị em phụ nữ. Nhiệm vụ chính của chúng đó là cung cấp đủ ẩm cho da, đồng thời hình thành một lớp bảo vệ cho da khỏi tác động của ánh sáng xanh màn hình máy tính, điện thoại,…

                                                        Làn da đủ ẩm luôn căng bóng, mịn màng

Khi sử dụng kem dưỡng ẩm đều đặn, bạn sẽ thấy làn da của mình căng bóng, mềm mại và có sức sống hơn hẳn. Tuy nhiên, nhiều chị em cảm thấy nặng mặt, bí da khi sử dụng kem dưỡng, thậm chí họ còn thấy nổi mụn trên da khá nhiều. Tình trạng này xảy ra do bạn lựa chọn sản phẩm chưa thực sự phù hợp với nền da và mục đích chăm sóc. Tốt nhất các chị em nên tham khảo những sản phẩm kem dưỡng lành tính, thành phần đơn giản và tập trung vào nhiệm vụ chính là cấp ẩm. 

Như vậy chúng ta không nhất thiết phải xây dựng quy trình dưỡng da quá phức tạp, bạn chỉ cần nắm được cách chăm sóc da mặt mùa dịch và lựa chọn những sản phẩm mình thực sự cần thiết. Hy vọng rằng chúng ta có thể tận dụng thời gian giãn cách tại nhà và cải thiện nền da căng bóng và đẹp hơn.

                                                                                                                                              BIOBEAUTY tổng hợp

Bình luận

Chat ngay